5 สิงหาคม 2562

ทีเอชนิค ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน APNIC ครั้งที่ 48

 

ทีเอชนิค ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน APNIC 48 รวมผู้เชี่ยวชาญด้านเน็ตเวิร์กและความปลอดภัยทางไซเบอร์จากทั่วโลก

 

      มูลนิธิศูนย์สารสนเทศเครือข่ายไทย (ทีเอชนิค) ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมเชิงวิชาการ APNIC ครั้งที่ 48 ระหว่างวันที่ 10 – 12 กันยายน 2562 ณ โรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงใหม่


      ดร.พจนันท์ รัตนไชยพันธ์, ผู้อำนวยการมูลนิธิทีเอชนิคเปิดเผยว่า “APNIC คือศูนย์ข้อมูลเน็ตเวิร์กแห่งเอเชียแปซิฟิก ผู้จัดสรรและลงทะเบียนทรัพยากรหมายเลขอินเทอร์เน็ต เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร และมีการดำเนินงานโดยระบบสมาชิก ในแต่ละปี APNIC จะจัดประชุมใหญ่ขึ้นในประเทศสมาชิก เพื่อนำเสนอและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในเรื่องการพัฒนาทั้งด้านความปลอดภัยไซเบอร์, การดำเนินงานด้านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ และด้านอื่น ๆ ของอินเทอร์เน็ตให้กับสมาชิก ซึ่งมูลนิธิฯ เล็งเห็นว่าการจัดประชุม APNIC ที่ประเทศไทยในครั้งนี้เป็นครั้งที่สำคัญยิ่งเพราะเป็นครั้งแรก และถือเป็นโอกาสที่ดีของคนไทยทำให้เราสามารถเข้าร่วมประชุมเพื่อติดตามความก้าวหน้าด้านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้โดยสะดวก อีกทั้งยังสามารถร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้เข้าร่วมประชุมจากทั่วภูมิภาค และทั่วโลกได้โดยตรง ดิฉันจึงขอเชิญชวนทุกท่านที่สนใจเข้าร่วมงานในเดือนกันยายนนี้”


      การประชุม APNIC ครั้งที่ 48 เป็นครั้งแรกที่จัดที่ประเทศไทยงานนี้เป็นการรวมตัวกันของผู้เชี่ยวชาญทั้งด้านเน็ตเวิร์กและด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์จากทั่วโลก รวมทั้งมีผู้แทนจากภาครัฐและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมไอทีที่ไม่ใช่เฉพาะแค่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเท่านั้น แต่เป็นผู้แทนจากหน่วยงานทั่วโลกเข้าร่วมการประชุมด้วยการประชุมประกอบด้วย การประชุมเชิงวิชาการและการประชุมเชิงปฏิบัติการ มีหัวข้อที่น่าสนใจมากมาย อาทิ

  • Keynote โดย Narelle Wakely จาก Trustwave หัวข้อ “บทเรียนความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ได้จากการป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ที่งานกีฬาเครือจักรภพอังกฤษ (Commonweath Games) ปี 2018” 
  • Keynote โดย Job Snijders จาก NTT Communications หัวข้อ “ความปลอดภัยในการจัดหาเส้นทาง (Routing Security) หลังจากเหตุการณ์รั่วไหลของ BGP Leaks”
  • เนื้อหาการสัมมนาที่อัดแน่นไปด้วยเรื่องการดำเนินงานเครือข่ายรวมถึงเทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น SDN, BGP, 5G และ IPv6
  • สัมมนาย่อยที่เน้นเฉพาะเรื่องความปลอดภัยทางไซเบอร์และเนื้อหาเกี่ยวกับ RPKI (Resource Public Key Infrastructure)
  • สัมมนาย่อยที่เกี่ยวกับการกำกับดูแลอินเทอร์เน็ตและนโยบายของ APNIC

 

      นอกจากนี้ก่อนการประชุม APNIC 48 ยังมีการอบรมเชิงปฏิบัติการที่จะจัดขึ้นในวันที่ 5 – 9 กันยายน 2562 โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากชุมชนนักปฏิบัติและ APNIC มาเป็นวิทยากรแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ในหัวข้อการอบรมที่น่าสนใจ อาทิ Advanced BGP plus RPKI Deployathon, Introduction to Software Defined Networking, Network Security และ IPv6 Deployment

 

      สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานประชุม APNIC 48 สามารถลงทะเบียนแบบ Early Bird ได้ในราคาพิเศษ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 9 สิงหาคมนี้เท่านั้นจากนั้นจะปรับเป็นราคาปกติ นอกจากนี้ยังมีส่วนลดพิเศษสำหรับนักเรียนนักศึกษาอีกด้วย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://conference.apnic.net/48/

ข่าวและกิจกรรม


ให้ธุรกิจคุณได้มากกว่า